logo
Startup AI Trung Quốc ra mắt mô hình tạo video từ văn bản, “vượt mặt” OpenAI

Cuộc đua AI ngày càng nóng lên khi MiniMax – một startup Trung Quốc, chính thức tung mô hình Video-01, một bước tiến mới trong công nghệ tạo video từ văn bản,  trong khi mô hình Sora của OpenAI dù đã được tạo ra trước đó nhưng chưa phát hành rộng rãi tới công chúng.

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo MiniMax của Trung Quốc, được biết tới là một trong những “con hổ” AI của Trung Quốc qua những công cụ đã ra mắt trước đó như Zhipu AI, Baichuan và Moonshot AI. Mới đây, MiniMax đã cho ra mắt thêm một công cụ mới Video-01 với khả năng biến văn bản thành video ấn tượng trong thời gian ngắn.

Với Video-01, sẽ cho phép người dùng nhập mô tả văn bản để tạo video có độ dài tối đa 6 giây. Quá trình này mất khoảng 2 phút.

Yan Junjie – Nhà sáng lập kiêm CEO của MiniMax cho biết, Video-01 chỉ mới là phiên bản đầu tiên của công cụ này, các phiên bản kế tiếp có nhiều tính năng đa dạng hơn, như cho phép người dùng tạo ra video từ hình ảnh và chỉnh sửa trên các video đã tạo. 

Sau khi mô hình Sora của OpenAI gây ấn tượng lớn khi ra mắt vào tháng 2, các mô hình tương tự cũng dần xuất hiện tại Trung Quốc và có những cải tiến so với những mô hình đã ra mắt trước đó. Điều này cho thấy lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang phát triển với tốc độ chóng mặt, các công ty công nghệ cũng đang vội vàng giành lấy thị phần trong lĩnh vực này.

Sự ra đời của các mô hình như Video-01 không chỉ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty công nghệ lớn mà còn là động lực thúc đẩy các nhà nghiên cứu không ngừng sáng tạo và đưa ra những đột phá mới. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta một tương lai với những công cụ sáng tạo nội dung vô cùng mạnh mẽ và đa dạng.

Tìm kiếm

Tags