ChatGPT hiện đang thu hút hơn 200 triệu người dùng hàng tuần, theo thông báo từ OpenAI, tăng gấp đôi so với 100 triệu người dùng vào năm 2023. Kể từ cuối năm 2022, ChatGPT đã gây nên cơn sốt trong lĩnh vực AI tạo sinh và sức hút của nó vẫn không hề giảm sút, với số lượng người dùng hàng tuần tăng mạnh từ tháng 11/2023.
OpenAI cho biết, 92% công ty trong bảng xếp hạng Fortune 500 hiện đang sử dụng sản phẩm của họ. Đồng thời, việc sử dụng API tự động của OpenAI đã tăng gấp đôi kể từ khi mô hình GPT-4o mini được phát hành vào tháng 7.
Logo ChatGPT hiển thị trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP
CEO Sam Altman cho biết: “Công cụ của chúng tôi đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, mang lại sự khác biệt thực sự trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, giúp giải quyết vấn đề và khai mở sự sáng tạo”.
Cuộc đua giữa các ông lớn công nghệ như Microsoft, Google, OpenAI và Meta trong việc thu hút người dùng AI đang ngày càng gay cấn. Meta cho biết mức sử dụng mô hình mã nguồn mở của họ đã tăng gấp đôi từ tháng 5 đến tháng 7 sau khi phát hành Llama 3.1.
Theo phân tích của The Information, OpenAI dự kiến chi khoảng 7 tỷ USD cho việc đào tạo mô hình AI và 1,5 tỷ USD cho nhân sự, với khả năng lỗ lên tới 5 tỷ USD trong năm nay. Ngoài ra, theo Reuters, OpenAI đang phát triển một AI có khả năng suy luận nâng cao, dự án nội bộ mang tên “Strawberry”, là phần mở rộng của dự án bí ẩn Q*, với mục tiêu đạt được phản ứng và suy luận gần giống con người.